ALDUBNationFest2016

Hiii andito nananaman ako para magkwento. HAHAHA. Dito ko na ikwekwento yung ADNFest2K16 experience ko.

Saturday night ng dumating ako sa MOA (i need to overnight kasi mag hehelp ako sa pag-ayos sa SMX at para hindi na ko magbyahe ng umaga), so nung dumating ako nasa church pa sila Mother (not my real mother ha). After nila mag church nung nakita nila ako tinawag nila ako para pumunta na kami sa hotel at maglapag ng gamit. At first nahihiya pa ako. Kasi diba first time ko sila makita tapos ako pa yung pinakabata hahaha. So ayun habang naglalakad pa hotel tahimik lang ako (na sobrang hirap dahil hindi ko kayang manahimik lol). Wala eh nahihiya ako. HAHAHA. Hanggang sa nakarating kami ng hotel/room tahimik padin ako. Mga after 10-15 mins after ko makiramdam ayun na nagtatanong tanong na ko bumwebwelo na HAHAHA. Hanggang sa yun dumaldal na ako hahaha.

Tapos ayun nung nandun na kami sa hotel dumating sila Mommy Kim (kasama din namin) hiniram niya ako sinama niya ako sa room nila tas pinakilala niya ko sa anak niya (Si Kimmi na sobranggg cuteee huhu) tapos dun ko din nakilala sila Ate Madj at Kuya Stephen (Performers ng ADNFest *regine*) at first kagaya nung una, Shytpe si ateng niyo HAHAHAHA. Ganun naman diba? Shytype ang lola niyo HAHAHAHA. Pero kagaya nga ng sabi ko sa una lang hahahaha kumulit ako ng kumulit hanggang sa naging kumportable na ko sa kanila at naging close ko na sila (not super close pero papunta na dun hahaha). As in parang big sis at big bro ko na sila tapos kapareho ko pa sila ng ugali na madaldal tas makulit. HAHAHA. Siguro mga 1-2 oras kaming magkasama. To the point na tumambay na ko sa room nila hahaha. Umakyat ako sa room namin mga around 11:45pm ganun. Hinatid pa nga ko ni kuya Stephen eh kahit 2 floors lang ang pagitan HAHAHA (7th floor kasi sila tas kami 9th floor). Ayun pagdating ko sa room namin nagpreprepare sila papuntang SMX hahaha. At dahil gala ang lola niyo sige gumora ako kahit na pinapatulog na nila ako. HAHAHA.

Pagdating namin sa SMX hindi pa bukas yung sa backdoor, nililinis palang kasi kakatapos lang nung last event. Habang inaayos sa loob kaming mga nasa labas hinanda na yung mga gagamitin, lahat. Ako ang role ko binantayan ko mga gamit habang ying iba binaba yung coke at iba pa. After isang oras ata nung binuksan na yung hall 4 na amazed ako kasi ang laki besh ang laki. Tapos ayun dun na tumulong na kami. Pinasok namin yung mga gamit. HAHAHA. Pinaka memorable na ginawa ko talaga is yung pag-ayos sa Coke HAHAHAHAHA. Kingmother grabe yung coke ang dami besh nangalay na likod ko’t lahat lahat di padin tapos ayusin hahaha. Pero kahit sobrang nakakapagod worth it siya grabe. Lalo na nung nakita mong tapos na. Yun talaga ang the best. After nun tumulong din kami sa pag-ayos ng lantern.

Mga 4am na din kami nung nakabalik kami ni Mother sa hotel (Dalawa lang kami kasi naiwan pa yung iba doon) tapos dahil nabasa kami ng ulan naligo kami. After 3 hours siguro saka ako nagising. Mga 7am yun. Pag gising ko nagpreprepare na sila pabalik sa SMX. As usual sumama nananaman ako naghilamos at toothbrush lang tapos gumora ulit. Partida nakapantulog lang ako hahaha tinakpan ko lang ng Jacket XD. 14627933_786355344840276_322656391_n

(proof na naka pang tulog lang ako hahaha lol)

Pagdating namin sa SMX ang dami ng mga committee na nandun hahaha nahiya ako bigla kasi nakapang tulog lang ako tas sila naka ayos na HAHAHA. Edi yun tulong tulong ulit kami. Hanggang sa mga 11 bumalik kami ng hotel para maligo at magbihis.

After nun sobrang busy na siyempre malapit na yung oras tapos nagpreprepare na ang lahat. Hanggang sa ayun na nag gates open na at pumasok na ang bisita. Grabe sobrang ganda ng venue.

(Some booth na inikutan ko bago magstart ang event)

Lalo pang naging mas masaya ang Fest nung Dumating si Alden at Maine. Grabe sila yung bonus sa fest. Kasi kaya ginawa ang ADNFest para makakilala at makatagpo ng bagong kaibigan na kapareho mongg Fan. Bonus nalang talaga na pumunta silang dalawa.

Isa pa sa di ko malilimutan is yung kung gaano ka thankful si Alden at Maine sa buong ADNation na patuloy na kumakapit at nagmamahal sakanila. Lalo na yung part na umiyak si Meng nung kumanta yung performers ng Keep Holding On. Pinakita nila samin na sobrang na appreciate nila yung effort ng mga fans, committe, lalo na ng OrgComm sa pagbuo at pagdalo ng fest (Fans lang talaga ang nagbuo, nag-isip at nag-ayos ng ADNFest walang media, walang network. FANS lang talaga).

Dito sa Fest sobrang emotional ko talaga kasi never kong inakala na makakakilala ako ng mga taong kapareho ko sa pagiging fangirl. Lalo na yung di ko inaakala na makakakilala ako ng matatawag ko na pangalawang pamilya. Dahil din sa fest na to lalong lumakas yung tiwala ko sa Dalawa (Alden at Maine) at dito ko napatunayan na pwedeng maging magkaibigan at maging pamilya ang mga taong nagkakilala sa Social Media.

Isa sa pinaka tumatak na linyang sinabi ni Maine sa amin is “Sana kahit anong mangyari sa AlDub, ma-keep nyo pa din yung friendship nyo”. Dahil jan mas lalo kong pinapahalagahan yung mga kaibigan ko na nakilala ko sa SocMed hindi dahil sinabi ni Meng o ano. Kundi dahil alam ko kahit anong mangyari wala na kaming iwanan dahil para na kaming isang pamilya.

ate madj ulit hahaha.jpg

My Ate/ADNFest Performer/Lablab kooo – (Ate Madj <3)

87_5ni-j

TBK Family/OrgComm – (Ate Gab <3)

14627724_786376618171482_1044313872_n

My TBK Family ❤ (Tel, Ate Rox, Ate Joy, Mother MJ)

14627810_786376528171491_2028844395_n

(Ate Aldubvines, Tel <3)

14741757_786376591504818_1404832129_n

TBK Family uliiii (Tel, Ate Rox, Ate Cati, Ate Joy, Ate Gab, Mother MJ <3)

ate-camiiii

ONE OF MY FAVORITE ADN AUTHOOOOR- (Ate Cami :D)

authoor

ONE OF MY FAVORITE ADN AUTHOOOOR – (Ate Kach :D)

mommy-ruthie-ulit

ONE OF MY FAVORITE ADN AUTHOOOOR/TBK Family – (Mommyyyy Ruthie <3)

motheeer

My mother in SocMed/TBK Family/ Orgcomm – (Mother MJ <3)

tamara

ADNFest Performer – (Ate Tamara :D)

mommy maris.jpg

TBKFamilyyyy – (Mommy Maris <3)

PS. iilan lang yan sa mga nameet ko. Waley lang ako pic huhu

PPS. Sobrang thankful ako na nameet ko ang TBK Family ko. The best sila I swear. Hindi nila ako hinayaang maleft out nung mga panahong nahihiya pa ako.

PPPS. Walang tatalo sa ADNFest at sa mga tao sobrang enjoy 😀

PPPPS. Nung Sunday pa to guys lutang pa lang talaga ako. Di pa ako makaget over

PPPPPS. Di pa nga ko nakaka get over sa ADNFest nawindang naman ako sa PreNup Photos ni Alden at Maine. Leche hahaha. Tingnan niyo sa EB Page. NAKAKALOKA PRAMIS WAAAAAAAAAAAH!!!

SALAMAT SA PAGBABASA HAHAHA!

Author:

isang taong paso

Leave a Reply

